Thứ Năm, 16 tháng 2, 2017

Khuyến cáo cách chọn sữa theo độ tuổi cho trẻ từ chuyên gia

Những loại sữa nào tốt cho trẻ nhỏ luôn là vấn đề mà các mẹ quan tâm hàng đầu bởi sữa là thức uống chính để bổ sung dinh dưỡng hàng ngày của trẻ. Trẻ ở mỗi độ tuổi khác nhau thì lại có nhu cầu hấp thụ dinh dưỡng khác nhau, bởi vậy việc lựa chọn sữa cho trẻ theo độ tuổi cực kỳ quan trọng. Nếu như chẳng may các mẹ chọn sữa không phù hợp với nhu cầu hấp thu dinh dưỡng của bé có thể sẽ khiến bé bị béo phì hoặc suy dinh dưỡng. Bởi vậy, các mẹ cần biết cách chọn sữa theo độ tuổi cho trẻ.

Khuyến cáo cách chọn sữa theo độ tuổi cho trẻ từ chuyên gia

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Sữa dành cho trẻ sơ sinh

Trẻ trong giai đoạn này chủ yếu là ăn và ngủ, bởi vậy sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng duy nhất và tốt nhất có thể cung cấp chó bé các dưỡng chất cần thiết. Các tổ chức y tế lớn nhất trên thế giới và các tổ chức bảo vệ sức khỏe, quyền lợi của mẹ bé cũng đã có khuyến cáo, trẻ sơ sinh nên uống sữa mẹ để có thể phát triển trí não và thể chất tốt nhất. Tuy nhiên, nếu như mẹ không thể cung cấp đủ nguồn sữa cần thiết cho bé thì bắt buộc các mẹ phải dùng sữa công thức để bổ sung dinh dưỡng cho bé.

Sữa dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi

Trong giai đoạn này, cục cưng của bạn sẽ bắt đầu ăn dặm. Vậy nên các mẹ nên cho trẻ ăn các chế phẩm từ sữa tươi như váng sữa. Trước hết các mẹ nên cho trẻ làm quen dần với mùi vị của váng sữa, từ ít đến nhiều. Tuy nhiên, các mẹ cũng nên chú ý tình trạng cân nặng, thể trạng của trẻ để có thể điều chỉnh chế độ ăn của trẻ sao cho phù hợp.

Sữa dành cho trẻ từ 12 - 24 tháng tuổi

Ở thời kỳ này bạn nên cho trẻ bắt đầu làm quen với sữa tươi và nên chọn loại sữa tươi nguyên chất cho trẻ uống từ 1 -2 ly/ ngày. Trong sữa tươi có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như canxi, phospho, vitamin và khoáng chất… sẽ giúp phát triển hệ xương chắc khỏe, kích thích sự tăng trưởng, chiều cao của trẻ.

Sữa tươi cực kỳ tốt cho sự phát triển hệ xương của trẻ từ 12- 24 tháng tuổi
Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi cho trẻ uống sữa công thức

Sữa dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên

Lúc này, khả năng tiêu hóa, hấp thụ thức ăn của trẻ đã tốt hơn, vậy nên các mẹ cần kết hợp chế độ ăn đa dạng để trẻ có thể hấp thu đủ các dưỡng chất. Lượng sữa tươi mà trẻ cần uống lúc này từ 300ml-500ml/ngày (tùy thể trạng của trẻ). Đặc biệt, giai đoạn này trẻ đang trong quá trình phát triển chiều cao mạnh nên các mẹ cần kết hợp cho trẻ uống thêm các loại sữa tăng chiều cao như sữa Hikid, Abbott Grow... tạo điều kiện cho cơ thể trẻ phát triển tốt hơn. Bên cạnh việc uống sữa tươi, các mẹ cũng nên chọn cho bé các loại sữa công thức, nguồn thực phẩm tăng cường bổ sung canxi.

Sữa cho trẻ trong độ tuổi thiếu niên

Ở độ tuổi này, các mẹ cần đảm bảo cho trẻ uống tổng lượng sữa tươi từ 500-700ml/ngày cùng chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng. Lúc này, trẻ đã hình thành khả năng phát triển chiều cao và chiều cao ở giai đoạn này cũng đã được định hình, bởi vậy các mẹ thường chủ quan, ỷ lại vào việc tăng cường lượng sữa cho con hằng ngày. Tuy nhiên, đây lại là quan niệm cực kỳ sai lầm nên các mẹ hãy tuân thủ làm theo hướng dẫn về liều lượng sữa nên dùng cho con được in trên các bao bì sản phẩm.

Những loại sữa tăng chiều cao cho trẻ nên được các mẹ chú ý.
Bên trên là những khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng về cách cho trẻ uống sữa theo từng giai đoạn, hy vọng sẽ hữu ích cho các mẹ bé.


Từ khóa: 
Sữa dành cho trẻ sơ sinh
Sữa dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi

Khuyến cáo cách chọn sữa theo độ tuổi cho trẻ từ chuyên gia Rating: 4.5 Diposkan Oleh: luongnn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét