Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Những loại sữa bột tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi

Bé ở trong độ tuổi từ 0-6 tháng thì nguồn sữa tốt nhất vẫn là sữa mẹ. Tuy nhiên đối với nhiều mẹ không có sữa, hoặc nguồn sữa rất ít không đủ cho bé thì tìm kiếm sữa công thức cho bé là giải pháp hợp lý.

Những loại sữa bột tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi 

Cách chọn sữa cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng tuổi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa dành cho bé sơ sinh 0-6 tháng và dưới 1 tuổi, trong đó nỗi bật nhất vẫn là các loại sữa Nan Pro 1 của Nestle, Frisolac Gold 1 của Dutch Lady, Novalac của Phá hay, Similac Neosure IQ số 1 của Abbott v.v… Tuy nhiên việc lựa chọn loại sữa phù hợp cho bé cưng của bạn là cả một quá trình tìm kiếm lâu dài, bởi vậy, các mẹ hãy kiên nhẫn nhé.

Sơ lược những loại sữa dành cho trẻ sơ sinh

1. Những loại sữa dành cho trẻ sanh non nhẹ cân: ví dụ như Frisolac Premature, Dumex Premature, Enfalac Premature… Nếu trẻ có cân nặng dưới 2.5 kg, bạn nên sử dụng nhóm sữa này để nuôi trẻ bởi nhóm sữa này chứa protein, vitamin và khoáng chất cao, cực kỳ phù hợp cho trẻ sanh non. Nguồn năng lượng của nhóm sữa này cũng cao hơn so với sữa bình thường (0,7-0,75Kcal/ml so với 0,67Kcal/ml). Ngoài ra, tại các nước phát triển còn có những dạng sữa mẹ đóng hộp được bổ sung thêm vi chất như Enfamil Human Milk Fortifier, Similac Human Milk Fortifier, Similac Natural Care Human Milk Fortifier…

2. Sữa công thức dùng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi: ví dụ như những loại sữa Similac, Enfalac, cô gái Hà Lan step1, SMA, Dielac1, Lactogen1, Dumex 1, NAN 1, Guigoz 1 … Nhóm sữa này thích hợp cho trẻ sơ sinh (có cân nặng lúc sinh trên 2.5 kg) tới sáu tháng tuổi vì dễ tiêu hóa và có tỉ lệ canxi/photpho là 2:1, tỉ lệ này là tỉ lệ tốt nhất cho thận của trẻ nhỏ và tăng cường khả năng hấp thụ canxi. Bên cạnh đó, nhóm sữa này cũng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng khi trẻ bú được 150ml/kg cân nặng của trẻ/ngày.

3. Sữa dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi: ví dụ như Enfapro, cô gái Hà Lan step 2, Gain, Dielac 2… Khi trẻ được 6 tháng tuổi cần được cho tập ăn giặm đa dạng, đầy đủ với bốn nhóm thực phẩm gồm chất béo, tinh bột, đạm, rau và trái cây. Lúc này sự tăng cân của trẻ không còn phụ thuộc quá nhiều vào chế độ sữa như thời kỳ dưới 6 tháng tuổi. Trẻ chỉ cần bú một lượng sữa từ 500-800ml sữa/ngày là đủ, (Lượng sữa vẫn phụ thuộc vào cân nặng hiện tại của trẻ).

Xem thêm: Những điều cần lưu ý khi cho trẻ uống sữa công thức

Những loại sữa bột tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi 

Sữa bột Nan Pro 1 của Nestle

Sữa Nan Pro 1 giải quyết được nhiều vấn đề về tiêu hóa và đề kháng với công thức sữa bổ sung nhiều sắt giúp trẻ phòng ngừa tốt bệnh thiếu máu do thiếu sắt. Các dưỡng chất này sẽ giúp tăng khả năng tái tạo hồng cầu, vận chuyển oxy tới từng tế bào nhanh hơn. Ngoài ra, trong sữa Nan Pro 1 chứa thành phần Probiotics Bifidus BL - một thành phần gần giống với sữa mẹ. Đây chính là một loại probiotic tự nhiên để đường ruột của bé thêm khỏe mạnh. Bên cạnh đó, các bé sẽ được bổ sung thêm nhiều vitamin và khoáng chất để phát triển toàn diện.
Sữa Nan Pro 1 là sữa của tập đoàn Nestle thích hợp cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi

Giá bán tham khảo: Sữa bột Nan Pro 1 được bán từ 337.000 đồng cho hộp 800gr.

Sữa bột Meiji số 0

Sữa công thức Meiji số 0 giúp cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cân bằng với những chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong giai đoạn từ 0 - 9 tháng tuổi. Đặc biệt, thương hiệu sữa Meiji được các bà mẹ ưu ái gọi là "sữa rau" bởi sữa mát, giúp bé cưng tiêu hóa và hấp thụ tốt, ngăn ngừa nguy cơ táo bón. Bên cạnh đó, sữa Meiji số 0 còn cung cấp chất Nucleotides - một thành phần tự nhiên trong sữa mẹ, đóng vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu hoá các phản ứng miễn dịch khi trẻ tiêm phòng vaccine. Chất này chịu trách nhiệm cung cấp sự miễn dịch để chống lại các dịch bệnh ở trẻ.

Sữa bột Meiji số 0

Giá bán tham khảo: sữa bột Meiji số 0, hộp thiếc 850g có giá 475.000 đồng

Sữa bột Frisolac Gold 1 của Friso

Frisolac Gold 1 là loại sữa bột dành cho trẻ sơ sinh có công thức gồm tổ hợp Synbiotic. Bởi sự kết hợp tối ưu giữa Synbiotics (Probiotics BB-12 & L.casei 431& Prebiotics GOS & FOS) giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ. Các dưỡng chất Nucleotides, Taurin, Cholin, DHA, AA, SA. DHA … rất cần thiết cho phát triển  và hoàn thiện chức năng nhìn của mắt, cùng sự phát triển hoàn hảo của hệ thần kinh. Choline lại là dưỡng chất quan trọng hỗ trợ sự phát triển não, giúp tổng hợp acetylcholine và chất dẫn truyển thần kinh liên quan đến trí nhớ và khả năng học hỏi sau này.
Frisolac Gold 1 của Dutch Lady

Giá bán tham khảo: Sữa bột Frisolac Gold 1 có giá từ 425.000 đồng cho loại 900gr.

Similac Neosure IQ số 1 của Abbott

Abbott Similac Neosure IQ số 1 là loại sữa bột đặc chế chuyên dành cho trẻ nhẹ cân, sinh non, từ 0 đến 12 tháng tuổi. Sữa có tác dụng giúp bé phát triển trí não, sức đề kháng và sự tăng trưởng toàn diện. Sản phẩm rất dễ chịu cho dạ dày của bé, giảm thiểu tối đa nguy cơ bị táo bón, đi ngoài ở trẻ. Similac Neosure số 1 cũng hỗ trợ đắc lực phát triển thị giác và não bộ cho bé. Công thức sữa Similac Neosure IQ số 1 chứa hệ dưỡng chất IQ , một hỗn hợp dưỡng chất đặc biệt, tương tự với các dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ, bao gồm LCPUFA (AA & DHA), Taurin, Cholin, Omega 3 và 6 và Sắt. Các nhà khoa học chứng minh rằng LCPUFA giúp cải thiện đáng kể sự phát triển thị giác và não bộ ở trẻ sinh non, sinh thiếu tháng khi cho trẻ dùng liên tục trong 12 tháng.
Similac Neosure IQ số 1 của Abbott

Giá bán tham khảo:Sữa bột Abbott Similac Neosure IQ số 1 được bán từ 405.000 đồng cho hộp 900gr

Dielac Optimum Step 1 của Vinamilk

Dielac Optimum Step 1 là dòng sữa công thức dành riêng cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi. Trong công thức sữa Dielac Optimum Step 1 gồm sữa non Colostrum cùng các vitamin thiết yếu như vitamin A, D, C cùng với các khoáng chất như kẽm,canxi, magie, ... giúp trẻ tăng cường khả năng miễn dịch cũng như chống nhiễm khuẩn đường ruột. NHơn nữa, sữa Dielac còn chứa chất xơ hòa tan FOS và hệ vi khuẩn có lợi Probiotic giúp trẻ tăng khả năng hấp thu, bảo vệ và làm sạch đường ruột, chống tiêu chảy. Ngoài ra dòng sữa này còn cung cấp DHA, ARA, cùng Taurine và Choline là những hợp chất hỗ trợ phát triển não bộ và võng mạc ở trẻ giúp tăng cường trí thông mình cùng đôi mắt sáng khoẻ mạnh.

Dielac Optimum Step 1 của Vinamilk
Giá bán thấp nhất: Dielac Optimum Step 1 được bán từ 324.000 đồng cho hộp 900gr

Nguồn: Những loại sữa bột tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi

Từ khóa:
Những loại sữa bột tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi
sữa công thức dành riêng cho trẻ từ 0 - 6 tháng tuổi
sữa công thức cho bé


Những loại sữa bột tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh từ 0 đến 6 tháng tuổi Rating: 4.5 Diposkan Oleh: luongnn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét