Thứ Sáu, 3 tháng 3, 2017

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ từ 1-3 tuổi mà cha mẹ nên biết

Trẻ trong giai đoạn từ 1-3 tuổi phát triển rất mạnh về trí tuệ và thể lực. Trong khi đó việc phát triển chiều cao của trẻ lại phụ thuộc vào di truyền 20% và chế độ dinh dưỡng và môi trường chiếm tới 50%, bởi vậy nếu trẻ được bổ sung đủ những dưỡng chất cần thiết thì việc phát triển chiều cao của trẻ rất thuận lợi. Suasosinh.com sẽ chia sẻ bí quyết giúp trẻ từ 1 - 3 tuổi tăng chiều cao tối ưu trong bài viết này.

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ từ 1-3 tuổi mà cha mẹ nên biết

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ 1-3 tuổi
Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ 1-3 tuổi

1. Sữa tăng chiều cao cho trẻ.

Sữa nguồn dưỡng chất rất cần thiết để trẻ phát triển hệ xương, răng cũng như đảm bảo dinh dưỡng cần thiết. Cha mẹ hãy đảm bảo cung cấp cho trẻ 0,5 lít sữa mỗi ngày từ nguồn sữa mẹ và sữa bò (nếu bé dị ứng sữa bò thì có thể sử dụng các nguồn sữa khác thay thế, ví dụ như sữa đậu nành).

Sữa tăng chiều cao cho trẻ ở giai đoạn này chủ yếu là sữa tươi, bởi vậy các chuyên gia dinh dưỡng vẫn luôn khuyến khích cha mẹ nên cho trẻ uống thêm sữa tươi, đây chính là cách cho trẻ ăn bữa ăn phụ. Tuy nhiên cha mẹ cũng cần chú ý rằng không nên sử dụng sữa tươi nguyên chất chưa qua chế biến cho trẻ ở giai đoạn này.
Sữa tăng chiều cao cho trẻ
Sữa tăng chiều cao cho trẻ
Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa tươi đóng hộp vời nhiều mùi vị khác nhau, bởi vậy cha mẹ có thể lựa chọn sữa tươi tăng chiều cao cho trẻ theo khẩu vị, nhưng cần phải đảm bảo sữa giúp bé tăng trưởng một cách toàn diện cả về chiều cao và cân nặng, tuyệt đối không được gây rối loạn tiêu hóa cho trẻ (bao gồm cả nôn, táo bón), ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa và sức khỏe của trẻ.

Như chúng ta đã biết, việc trẻ phát triển chiều cao phụ thuộc nhiều yếu tố, vậy nên sữa tăng chiều cao cho chỉ là 1 biện pháp bổ sung tạo điều kiện thuận lợi giúp trẻ tăng chiều cao chứ không phải cứ uống sữa là sẽ tăng chiều cao vượt trội như nhiều người vẫn nghĩ.

Xem thêm: Các mẹ nên cho trẻ uống sữa tươi khi nào là tốt nhất?

2. Chế độ dinh dưỡng khoa học cho trẻ

Khi kết hợp các loại thực phẩm giàu protein như cá, thịt nạc với sữa tăng chiều cao giàu canxi sẽ có tăng hiệu quả đối với việc phát triển chiều cao của trẻ.

Những trẻ được cung cấp đầy đủ protein và canxi thì sẽ có chiều cao tốt hơn so với trẻ không được cung cấp đầy đủ lượng protein và canxi.
Những thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ
Những thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ
Trong bữa ăn của trẻ, cha mẹ cần phải cung cấp đầy đủ các dưỡng chất sau: Chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Bên cạnh các chất dinh dưỡng đã nêu ở trên, cơ thể trẻ còn cần thêm các chất xơ (có nhiều trong rau xanh và quả chín) giúp nhanh chóng đưa chất thải ra khỏi đường tiêu hóa, phòng chống táo bón ở trẻ.

Xem thêm: Những yếu tố giúp trẻ phát triển chiều cao vượt trội

3. Các bài tập vận động giúp tăng chiều cao cho trẻ

Trẻ trong độ tuổi từ 1-3 tuổi chưa có nhiều bài tập thể dục vận động, bởi vậy cha mẹ nên kết hợp các trò chơi mang tính vận động cho trẻ để trẻ có thể phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng, cũng như tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Bên cạnh đó, cha mẹ nên cho trẻ chơi đùa cùng các bạn, giúp bé hòa đồng hơn, điều này cũng tránh cho trẻ bị căn bệnh tự kỷ nguy hiểm.

Các bài tập vận động sẽ giúp trẻ tăng chiều cao
Các bài tập vận động sẽ giúp trẻ tăng chiều cao
Cho trẻ uống sữa tăng chiều cao giai đoạn từ 1 – 3 tuổi rât quan trọng, bởi ở độ tuổi này trẻ cần được cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết để là nền tảng cho trẻ phát triển chiều cao vượt trội về sau. Ngoài ra, sữa cũng là loại thực phẩm được khuyến khích nên cho trẻ uống mỗi ngày để giúp thông minh, khỏe mạnh hơn.

Bí quyết tăng chiều cao cho trẻ từ 1-3 tuổi mà cha mẹ nên biết Rating: 4.5 Diposkan Oleh: luongnn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét